Tựa game PS4 này cho phép bạn tạo game của riêng mình, và ví dụ đầu tiên tuyệt không tưởng

Khi Sony công bố chiếc PlayStation 4 vào năm 2013, một tựa game từ studio Anh Quốc, Media Molecule, cũng được công bố ngay tại sự kiện. Nhưng đã 5 năm trôi qua, và tựa game này vẫn đang trong giai đoạn…phát triển.

Ở thời điểm này, “Dreams” có thể được xem là một bí ẩn nho nhỏ, khi mà nhà phát triển liên tục nhá hàng rồi lại trì hoãn nhiều lần trong suốt vòng đời của chiếc console PlayStation 4. Hiện game được dự kiến ra mắt vào…một thời điểm nào đó trong năm 2019.

Trong bản beta mới nhất, chúng ta cuối cùng cũng có được cái nhìn đầu tiên về “Dreams” – và mọi thứ mà những người chơi thử nghiệm tạo ra cho thấy rõ đây có khả năng sẽ là một trong những tựa game hấp dẫn bậc nhất của năm 2019.

Vậy “Dreams” là gì? Nó là một game, và cũng là một bộ công cụ.

Tựa game PS4 này cho phép bạn tạo game của riêng mình, và ví dụ đầu tiên tuyệt không tưởng

Giống “LittleBigPlanet”, “Dreams” chỉ là một trò chơi trong một chừng mực nhất định, khi mà nó bao gồm một loạt các game nhỏ được tạo ra từ các công cụ của chính nó.

Ví dụ: trong “LittleBigPlanet”, series game trước đây từ Media Molecule, bạn có thể mua và chơi chế độ “chiến dịch” với nhiều màn chơi/thế giới khác nhau. Nhưng mục đích chính của việc mua “LittleBigPlanet” là để tạo ra những màn chơi của chính bạn, và để chơi những gì cộng đồng game tạo ra.

Với “Dreams” cũng tương tự. Nó có một chế độ chơi “chiến dịch” gồm nhiều màn chơi do Media Molecule tạo nên, nhưng những màn chơi này chỉ tồn tại để trình diễn những gì các công cụ sáng tạo trong “Dreams” có thể thực hiện được.

Và cũng như “LittleBigPlanet”, kho game trực tuyến của “Dreams” – có thể được tự do chơi thoải mái bởi bất kỳ ai – chính là một phần quan trọng của trải nghiệm chơi game này.

Tóm lại, “Dreams” có 3 thành phần:

1. Một chế độ chiến dịch

2. Một chế độ “sáng tạo”

3. Một bộ sưu tập các nội dung do người chơi tạo nên

Trong bản beta vừa qua, chúng ta đã được khám phá 2 thành phần sau của “Dreams”, và kết quả là rất đáng chú ý.

Ví dụ, đây là một game bắn súng góc nhìn thứ 3 phức tạp đến ngạc nhiên:

TacticShooter – PS4 Dreams beta

Hay game giải đố góc nhìn thứ nhất gần hoàn chỉnh này:

Puzzle Haven

Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm “kinh điển” khác, như “Super Mario 64” được tái hiện lại trong Dreams:

Super Mario 64 trong Dreams PS4

Và cả anh chàng bọt biển “Spongegbob Squarepants”:

Spongebob VR trong Dreams

Cả những quả trứng rất hấp dẫn này nữa…

Tựa game PS4 này cho phép bạn tạo game của riêng mình, và ví dụ đầu tiên tuyệt không tưởng

Không chỉ là các công cụ để tạo game, “Dreams” còn có thể được sử dụng để thiết kế đồ họa.

Ví dụ, hai quả trứng bạn thấy ở trên được tạo bởi Ben Presland.

Tôi làm vài quả trứng này! Một trong những tạo tác đầu tiên của tôi trong Dreams beta” – Presland nói trên Twitter – “Cảm ơn @mediamolecule vì những công cụ sáng tạo tuyệt vời, tôi ngạc nhiên vì học cách sử dụng chúng nhanh không tưởng”.

Hay bạn thích chơi billiards?

Game billiards này được tạo ra bởi nhà thiết kế “Dreams” John Beech:

Game billiards trong Dreams PS4

Một sản phẩm khác của Media Molecule: tựa game lớn đầu tiên của studio này, “LittleBigPlanet” được tái hiện ngay trong “Dreams”:

LittleBigPlanet trong #DreamsPS4

Tiếp theo là tựa game giải đó cực kỳ hấp dẫn “Divide”:

DIVIDE trong Dreams

Còn vô số các tựa game khác không được giới thiệu trong bài viết này. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn cách tạo game trong Dreams, hãy xem đoạn video dưới đây từ Media Molecule:

Các gợi ý, hướng dẫn làm game trong Dreams PS4

Tham khảo: Insider